Home / Tin xe cộ / Xe máy và mô tô / Đánh giá xe: Tổng quan xe mô tô KTM 1190 Adventure

Đánh giá xe: Tổng quan xe mô tô KTM 1190 Adventure

KTM 1190 Adventure – Đây là một mẫu mô tô đến từ Áo với thiết kế thon gọn, mạnh mẽ cùng với hệ thống động cơ khá ấn tượng. Bài viết này sẽ đánh giá tổng quan về chiếc mô tô KTM 1190 Adventure.

Thiết kế

KTM 1190 Adventure được đánh giá là sản phẩm minh chứng cho sự cởi mở của KTM về những bảo thủ trong thiết kế để hướng về người lái, bổ sung nhiều tính năng an toàn và hiện đại nhất. nhằm sóc người lái một cách kĩ càng nhất. Tại Việt Nam,cả ba cái tên lẫy lừng nhất của phân khúc đều đã có mặt với Ducati Multistrada 1200S (giá bán từ 630 – 911 triệu đồng), BMW GS 1200 Adventure (759 triệu đồng) và giờ là KTM 1190 Adventure (655 triệu đồng). Trong khi đó trên thị trường thế giới, BMW đã tung ra phiên bản nâng cấp BMW GSA 1200, Ducati đã rục rịch với Multistrada 2015 còn KTM đang làm nóng hổi với KTM 1290 Super Adventure. Cả ba mẫu xe mới đều chứng minh tất cả đều đang chạy đua về công nghệ an toàn, trang thiết bị tiện nghi, đi đến giới hạn của sự hoàn hảo và cùng tranh giành khách hàng của phân khúc mà tưởng chừng như chẳng béo bở gì ở Việt Nam.

Cụm đồng hồ

Cụm đồng hồ với màn hình chính của xe được chia làm hai, phía bên trái sẽ dùng để kiểm soát toàn bộ hệ thống điện tử chính của xe được điều chỉnh bằng các phím bấm nằm ở tay lái cùng phía, màn hình bên phải quản lý thông tin của động cơ. Phía bên dưới tay lái, một ổ điện 12V được thiết lập ngay phía dưới hỗ trợ người lái dùng bơm lốp bằng điện hay đơn giản hơn là cung cấp pin cho các thiết bị điện tử ngoại vi.

Cụm đèn

Cụm đèn chiếu sáng của 1190 Adventure vẫn sử dụng bóng halogen tự động bật/tắt đi kèm dải đèn LED ban ngày là tiêu chuẩn mới của thị trường Châu Âu đối với các loại xe máy. Kính chắn gió có thể điều khiến cơ lên hoặc xuống 2,5 cm khá hữu dụng cho người lái ở các điều kiện thời tiết cũng như đường sá khác nhau.

Là một chiếc xe Adventure, KTM 1190 đương nhiên được trang bị cặp vành nan hoa không săm kiểu mới được cho là phân tán lực tốt hơn giảm tối đa các tác động của mặt đường lên người lái.

Động cơ

Khối động cơ V-twin này được chia sẽ từ mẫu siêu xe thể thao RC8 có dung tích xi-lanh 1.195cc với một số cải tiến (vật liệu mới cho buồng đốt, xylanh, piston làm tăng tuổi thọ). Một điểm đáng quan tâm ở chiếc xe này là hệ thống đánh lửa được điều khiển với cảm biến ở mỗi đầu xi-lanh sẽ tối ưu hóa thời điểm đánh lửa giúp mang lại hiệu suất cao nhất và lượng khí thải thấp nhất có thể.

KTM 1190 Adventure hoàn thành quãng đường 400 mét với vận tốc trung bình 207,5 km/, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,8 giây, vận tốc tối đa đạt được 241,6 km/h. Điều này có được nhờ sự hỗ trợ của hộp số 6 cấp và động cơ với công suất 148 mã lực cùng momen xoắn cực đại 125 Nm.

Hệ thống phanh

KTM chơi trội khi trang bị tiêu chuẩn cho chiếc 1190 Adventure hệ thống phanh Brembo với sự hỗ trợ của hệ thống ABS đến từ Bosch. Thông qua cụm phanh đĩa đôi phía trước có đường kính 330mm và đĩa phanh đơn 267mm phía sau, Bosch đã mang đến giải pháp chống bó cứng phanh ABS mới mang tên Combine-ABS (KTM 1190 Adventure là mẫu xe đầu tiên áp dụng công nghệ này), hệ thống này sẽ đồng bộ thời điểm phanh trước/sau khi bạn phanh phanh trước, phanh sau chỉ là hỗ trợ giúp tối ưu hóa quá trình phân phối lực phanh.

Hệ thống treo của KTM 1190 Adventure với kiểu up-side-down phía trước có hành trình lên tới 190mm và hệ thống treo sau kiểu monoshock; hệ thống này cho phép lựa chọn 3 chế độ vận hành khác nhau với hành trình tối đa lên tới 190mm – một con số mà không phải hãng xe nào cũng có thể đạt được.

Thông số kỹ thuật

KTM 1190 Adventure chỉ phù hợp với nhữnng người cao trên 1,7m và đủ sức khỏe khi mà riêng chiều cao yên ở vị trí thấp nhất đã là 860mm, cùng với đó là bản yên rộng và trọng lượng 217 kg…

 

About Quảng Ninh

Check Also

Đội săn bắt cướp TpHCM được cấp xe Yamaha Exciter 150 và Honda Sonic 150R

Với động cơ mạnh, kiểu dáng thon gọn, Yamaha Exciter 150 và Honda Sonic 150R …